00096. ತೊಡಕುಗಳನು ಬಿಡಿಸಲು “ತೊಡಕಿನ ಸಿದ್ದಾಂತ – 03″(ತೊಡಕು ಸಿದ್ದಾಂತ) – ಭಾಗ – 03

………..ನಿರ್ಬಂಧಗಳಿಂದ ಅನಿರ್ಬಂಧದತ್ತ ನಡೆಸುವ ಸುವರ್ಣ ಪಥ – ಥಿಯರಿ ಆಫ್ ಕಂಸ್ಟ್ರೆಂಟ್ಸ್!

ತಿಕ್ಕಾಟಗಳ ಪರಿಹರಿಸಲು ‘ತಿಕ್ಕಾಟದ ಸಿದ್ದಾಂತ’?
______________________________________________________________________________
ಭಾಗ – 03: ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಸಿದ್ದಾಂತ (ಟ್ರೇಡಿಶನಲ್ ಅಪ್ಪ್ರೋಚ್) ಮತ್ತು ನಿರ್ಬಂಧ ಸಿದ್ದಾಂತಕ್ಕು ನಡುವಿನ ತುಲನೆ
______________________________________________________________________________

(ಮುಂದುವರೆದದ್ದು – ಹಿಂದಿನ ಭಾಗ 95ರಲ್ಲಿ : https://nageshamysore.wordpress.com/2413-2/)

ಈ ಉದಾಹರಣೆಯಡಿ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಸಿದ್ದಾಂತ (ಟ್ರೇಡಿಶನಲ್ ಅಪ್ಪ್ರೋಚ್) ಮತ್ತು ನಿರ್ಬಂಧ ಸಿದ್ದಾಂತಕ್ಕು ತುಲನೆ ಮಾಡಿ ನೋಡಿದರೆ, ಆಗ ಇವೆರಡರ ನಡುವಿನ ಸಾಮ್ಯ – ಅಂತರಗಳ ಅರಿವು ಅಂತರ್ಗತವಾದೀತು.

1. ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಸಿದ್ದಾಂತದಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಯಂತ್ರದ ದುಡಿಮೆ, ಉತ್ಪಾದಕತೆ, ದಕ್ಷತೆ ಗರಿಷ್ಟವಿದ್ದಷ್ಟೂ ಹೆಚ್ಚು ಸರಿ. ಬಂಡವಾಳ ಹಾಕಿ ಕೊಂಡುತಂದ ಯಂತ್ರ ಕೆಲಸ ಮಾಡದೆ ಸುಮ್ಮನೆ ಕೂತರೆ ನಷ್ಟವೆ ಹೆಚ್ಚು. ಅದರ ಮೇಲಿನ ಹೂಡಿಕೆಯ ಲಾಭ ಶೀಘ್ರವಾಗಿ ಹಿಂಬದಷ್ಟೂ ಕ್ಷೇಮ (ರಿಟರ್ನ್ ಆನ್ ಇನ್ವೆಸ್ಟುಮೆಂಟ್). ಪುಸ್ತಕದ ಲೆಕ್ಕದ ಪ್ರಕಾರ ಮೂರು ವರ್ಷ ಬೇಕಾದೀತೆಂದು ಅಂದುಕೊಂಡಿದ್ದರೆ (ಉದಾಹರಣೆಗೆ ಮೂರುವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಐವತ್ತು ಲಕ್ಷ ತುಂಡುಗಳ ಉತ್ಪಾದನಾ ಗುರಿ) , ಯಂತ್ರದ ದಕ್ಷತೆ ಹೆಚ್ಚಿಸಿ ಎರಡೆ ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಐವತ್ತು ಲಕ್ಷ ತುಂಡುಗಳ ಗುರಿ ಮುಟ್ಟಿದರೆ – ಅದೊಂದು ಸಕ್ರಮ ಹಾಗೂ ಹಾಡಿ ಹೊಗಳುವ ಪರಾಕ್ರಮ!

ತೊಡಕುವಾದದ ತೊಡಕಿರುವುದು ಅಲ್ಲಿಯೆ..ಯಂತ್ರದ ದಕ್ಷತೆಗಾಗಿ ಬೇಕಾಬಿಟ್ಟಿ ಓಡಿಸಿ ಉತ್ಪಾದಿಸಿದರೆ, ಗ್ರಾಹಕನಿಗೆ ಬೇಡದೇ ಇದ್ದಷ್ಟು ಸಂಖ್ಯೆಯಲ್ಲಿ ಉತ್ಪಾದಿಸಲು ಪ್ರೇರೇಪಿಸಿದಂತಾಗಲಿಲ್ಲವೆ? ಅಲ್ಲದೆ, ಮಾಡಿದ್ದೆಲ್ಲ ಗ್ರಾಹಕನ ಬೇಡಿಕೆಯ ಅನುಗುಣವಾಗಿ ಇರುವುದೆನ್ನಲು ಹೇಗೆ ಸಾಧ್ಯ? ಬೇಡದ್ದನ್ನೆಲ್ಲಾ ಉತ್ಪಾದಿಸಿ ಮಾರಲಾಗದೆ ಸಿದ್ದ ಸಾಮಾಗ್ರಿಗಳ ಉಗ್ರಾಣದಲ್ಲಿ ಕೂಡಿಟ್ಟಂತಾಗುವುದಿಲ್ಲವೆ? ಇನ್ವೆಂಟೊರಿ ಹೆಚ್ಚಿದರೆ ವೆಚ್ಚಗಳು ಹೆಚ್ಚಾದಂತಲ್ಲವೆ? ಸಾಲದ್ದಕ್ಕೆ ಪಾರ್ಶ್ವ ಪರಿಣಾಮಗಳ ಕಥೆಯೇನು? ಉದಾಹರಣೆಗೆ ಸೀಮಿತ ಸಂಖ್ಯೆಯಲಿರುವ ಕಚ್ಚಾಸಾಮಾಗ್ರಿಯನ್ನು ಯಂತ್ರದ ದಕ್ಷತೆ ಹೆಚ್ಚಿಸುವ ಸಲುವಾಗಿ ಅಡ್ಡಾದಿಡ್ಡಿ ಬಳಸಿಬಿಟ್ಟರೆ, ಅದೇ ಮೂಲಸಾಮಾಗ್ರಿ ಬೇಕಿದ್ದ ಮತ್ತೊಂದು ಗ್ರಾಹಕನ ಸಿದ್ದ ಸರಕಿಗೆ ಕೊರತೆಯುಂಟಾಗಿ ಒಂದು ರೀತಿಯ ಸರಣಿ ಪರಿಣಾಮ ಉಂಟು ಮಾಡುವುದಿಲ್ಲವೆ? ಇಡಿ ವ್ಯವಸ್ತೆಯನ್ನೆ ಕಂಗೆಡಿಸಿ , ಕಂಗಾಲಾಗಿಸಿ ಬಿಡುವುದಿಲ್ಲವೆ ಇಂತಹ ವಿಧಾನ? ಇಡಿ ವ್ಯವಸ್ತೆಗೆ ಧಕ್ಕೆ ತರುವ ಬದಲು , ಯಂತ್ರದ ದಕ್ಷತೆಯಲ್ಲಿ ಸಂಧಾನ ಮಾಡಿಕೊಂಡು ಕಡಿಮೆ ಉತ್ಪಾದಕತೆಯನ್ನಪ್ಪಿದರೂ ತಪ್ಪಿಲ್ಲ, ಸರಿಯೆ ಎಂಬುದು ತೊಡಕು ವಾದದ ತಿರುಳು. ಬರಿ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಹೆಚ್ಚಳ ಪರಾಕ್ರಮವಲ್ಲ, ಮಹಾಪಾಪವೆಂದು ಆಣೆ ಪ್ರಮಾಣ ಮಾಡುವ ದಾರಿ ಇದರದು.

ಒಟ್ಟಾರೆ ಸ್ಥಳೀಯ ದಕ್ಷತೆ ಮತ್ತು ಜಾಗತಿಕ ಸದಕ್ಷತೆಯ ನಡುವಿನ ವಾಗ್ವಾದ, ಘರ್ಷಣೆ ಇಲ್ಲಿ ಎದ್ದು ಕಾಣುವ ಅಂತರಾಳ.

2. ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ವಿಧಾನದಲ್ಲಿ, ಒಟ್ಟು ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯ ಬೇಡಿಕೆಯ ಲೆಕ್ಕಾಚಾರದಿಂದ ಪ್ರೇರಿತವಾದ ಉತ್ಪಾದನಾ ಯೋಜನೆ ಪ್ರಮುಖ ಪಾತ್ರ ವಹಿಸುತ್ತದೆ. ಅಂದರೆ ಸರಳವಾಗಿ ಹೇಳುವುದಾದರೆ ನೀವು, ನಾವು ನಮ್ಮಂತಹವರು ಕೊಳ್ಳಬಹುದಾದ ಒಟ್ಟು ದಾರದುಂಡೆಗಳನ್ನು ಸೇಲ್ಸ್ ಅಂಡ್ ಮಾರ್ಕೆಟಿಂಗಿನ ಸಹಯೋಗದಲ್ಲಿ ಸ್ಥೂಲವಾಗಿ ಮೊದಲು ಅಂದಾಜು ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಅದನ್ನು ಕಂಪನಿಯ ಆರ್ಥಿಕ ಗುರಿ, ಗಮ್ಯದ ಅಂದಾಜಿನ ಜತೆ ತಾಳೆ ಹಾಕಿ ಒಂದು ಅಂಗೀಕೃತ ಮೊತ್ತ, ಮಾರಾಟ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು ನಿರ್ಧರಿಸುತ್ತಾರೆ. ಈ ಗಣಕವನ್ನು ಅಡಿಯಟ್ಟೆಯನ್ನಾಗಿ (ಬೇಸಿಸ್) ಇಟ್ಟುಕೊಂಡು, ವಿವರವಾದ ನೀಲ ನಕ್ಷೆಯ ಸಿದ್ದತೆ ನಡೆಯುತ್ತದೆ, ಆಳದ ಸ್ತರದಲ್ಲಿ – ಅಂತಿಮ ಗುರಿಯ ಮೊತ್ತವನ್ನು ವಿಧವಿಧ ಬಣ್ಣಾ, ಗಾತ್ರದಲ್ಲಿ ವಿಂಗಡಿಸಿ ಲೆಕ್ಕ ಹಾಕುತ್ತ. ಅದರ ಅಡಿಯಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಮುಂದಿನ ಹಂತದ ಸರಕುಗಳ ಲೆಕ್ಕಾಚಾರ, ಅಂದಾಜು ನಡೆಯುತ್ತ ಹೋಗುತ್ತದೆ – ಅಂತಿಮ ಹಂತ, ಮಟ್ಟವನ್ನು ಮುಟ್ಟುವ ತನಕ. ಹೀಗೆ ತಯಾರಾದ ಅಂದಾಜು ಸೌಧವೆ, ಕಂಪನಿಯ ಎಲ್ಲಾ ರೀತಿಯ ನಿರ್ಧಾರ, ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆ, ನಡುವಳಿಕೆಗಳ ಸರದಾರನಾಗುತ್ತದೆ, ಆರ್ಥಿಕ ಸ್ಥಿತಿ ಹದಗೆಡದೆ ಸರಿಸುಮಾರು ಒಂದೆ ಗತಿಯಲ್ಲಿ ಮುನ್ನಡೆದರೆ. ಒಂದು ವೇಳೆ ಕೆಟ್ಟರೆ, ಎಲ್ಲಾ ಲೆಕ್ಕಾಚಾರದ ಪುನಾರಾವರ್ತನೆ ಇಳಿಸಿದ ಗುರಿಗಳೊಡನೆ. ಮಾರುಕಟ್ಟೆ ಏರುಗತಿ ಹತ್ತಿದರೆ ಪುನರ್ಲೆಕ್ಕಾಚಾರ ಸಹ ಏರಿಸಿದ ಹಾದಿಯಲ್ಲೆ. ಉತ್ಪಾದನೆಯು ಇದಕ್ಕೆ ಹೊರತಲ್ಲ – ಇದೆ ಆಧಾರವನ್ನಿಟ್ಟುಕೊಂಡೆ ಸೇಲ್ಸ್ ಆಂಡ್ ಪ್ರೊಡಕ್ಷನ್ ಪ್ಲಾನ್ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಇದರಿಂದ ನಿಜವಾದ ಗ್ರಾಹಕ ಬೇಡಿಕೆಗು ಉತ್ಪಾದನೆಗು ಒಂದು ಬಗೆಯ ಕಂದಕ ಸದಾ ಇದ್ದರೂ, ಸರಾಸರಿಯಲ್ಲಿ ಈ ಕಂದಕ ಮುಚ್ಚಿಕೊಳ್ಳುವುದೆಂಬ ಅಭಿಪ್ರಾಯ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಸಿದ್ದಾಂತದ ಹರವು.

ತೊಡಕು ಸಿದ್ದಾಂತಿಗಳು ಇಲ್ಲಿ ಮುಂದಿಡುವ ವಾದ ವಾಸ್ತವಿಕತೆಯ ಬೆನ್ನು ಹತ್ತಿದ ಎಳೆ. ಯಾವುದೆ ಕಾರ್ಖಾನೆಯಲ್ಲಾಗಲಿ, ಉತ್ಪಾದನಾ ಸಾಲಿನಲ್ಲಾಗಲಿ “ಸಂಪೂರ್ಣ ಸಮತೋಲನದ ಸಾಧನೆ” ಅಸಂಭವನೀಯ. ಎಲ್ಲಾದರೂ , ಏನಾದರೂ ತೊಡಕುಗಳು ಇದ್ದೆ ಇರುತ್ತವೆ. ಉತ್ಪಾದನೆಗೆ ಆಧಾರ ಆ ತೊಡಕಾಗಿರಬೇಕೆ ಹೊರತು ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯ ಸಂಖ್ಯೆಗಳಲ್ಲ. ಮಾರುಕಟ್ಟೆ ಬೇಡಿಕೆ ಅಂದಾಜು ಐನೂರಿದ್ದರೂ, ನಮ್ಮ ‘ವಾಸ್ತವಿಕ’ ಉತ್ಪಾದನಾ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಮುನ್ನೂರಿದ್ದರೆ, ಐನೂರಕ್ಕೆ ಕಚ್ಛಾ ಸಾಮಾಗ್ರಿ ತರಿಸುವ ಬದಲು ಮುನ್ನೂರಕ್ಕೆ ತರಿಸುವುದು ತಾರ್ಕಿಕ ಮತ್ತು ‘ಕಾಮನ್ ಸೆನ್ಸ್’ ಅಲ್ಲವೆ ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ.

ಇದನ್ನು ಅರ್ಥ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ನಮ್ಮ ಮೇಲಿನ ಐದು ಯಂತ್ರ ಸಾಲಿನ ಉದಾಹರಣೆಯನ್ನೆ ಮತ್ತೊಮ್ಮೆ ನೋಡೋಣ. ಈ ಐದರಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿಯೊಂದರ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ದಿನಕ್ಕೆ ಕನಿಷ್ಟ (ಮಿನಿಮಂ) ಐನೂರಿತ್ತೆಂದುಕೊಳ್ಳಿ, ನಾಲ್ಕನೆಯದೊಂದನ್ನು ಬಿಟ್ಟು. ಈಗ ನಾಲ್ಕನೆಯದರ ಗರಿಷ್ಟ (ಮ್ಯಾಕ್ಸಿಮಂ) ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಬರಿ ಮುನ್ನೂರಿತ್ತೆಂದು ಭಾವಿಸಿ. ಇಂಥ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ, ನಾವೇನೆ ಮಾಡಿದರೂ ಕೊನೆಗೆ ಮಾರಟವಾಗಬಲ್ಲ ಸಿದ್ದಸರಕನ್ನು ಮುನ್ನೂರಕ್ಕಷ್ಟೆ ಸೀಮಿತಗೊಳಿಸಲು ಸಾಧ್ಯ. ಮೂರನೆ ಮೇಷಿನ್ನಿನವರೆಗೆ ಐನೂರನ್ನು ಉತ್ಪಾದಿಸಿದರೂ, ನಾಲ್ಕನೆ ಯಂತ್ರದಿಂದಾಚೆಗೆ ಮುನ್ನೂರನ್ನು ದಾಟಲಾಗದು. ಅಂದರೆ ಅಲ್ಲಿಯತನಕ ಮಾಡಿಟ್ಟ ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಇನ್ನೂರು ಬಳಸಲಾಗದೆ ಹಾಗೆ ಉಳಿದುಹೋಗುತ್ತದೆ, ಬೇಡದ ಇನ್ವೆಂಟರಿಯ ರೂಪದಲ್ಲಿ (ಅಥವಾ ಕಚ್ಛಾ ಸರಕಿನ ರೂಪದಲ್ಲಿ). ಇದು ಬೇಕಾ? ಬದಲು , ಯೊಜನೆಯೆಲ್ಲ ಗರಿಷ್ಟ ಸಾಮರ್ಥ್ಯವಾದ ಮುನ್ನೂರಕ್ಕೆ ಸೀಮಿತಗೊಳಿಸಿದರೆ, ಹಣಕಾಸು ನಿಭಾವಣೆ ಹೆಚ್ಚು ದಕ್ಷ ; ಹೇಗೂ, ಮಾಡಲಾಗುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಮುನ್ನೂರೆಂಬುದು ವಾಸ್ತವ ತಾನೆ ? ಎಂಬ ಲಹರಿ ತೊಡಕರಿತ ತೊಡಕು ವಾದದ್ದು.

3. ತೊಡಕಪ್ಪರ ಮತ್ತೊಂದು ಪ್ರಮುಖ ಅಸ್ತ್ರ ” ಬಾಟಲ್ ನೆಕ್ ಅಪ್ರೋಚ್” ಅಥವ ‘ಕಿರುಕತ್ತಿನ ಬಾಟಲಿಯ ವಿಧಾನ’ (‘ಇಕ್ಕಟ್ಟು ಕತ್ತಿನ ಶೀಷಾ’ ವಿಧಾನ, ‘ಕಿವುಚು ಕತ್ತು ಬಾಟಲಿಯ’ ವಿಧಾನ, ‘ತೊಡಕ ಕತ್ತಿನ ಶೀಷಾ’ ವಿಧಾನ – ಹೀಗೆ ಯಾವುದು ಸೂಕ್ತವೊ, ಅದನ್ನಾಯ್ದುಕೊಳ್ಳಿ, ತತ್ವ ಅರ್ಥವಾದರೆ ಸರಿ!).

ಹಿಂದಿನ ಉದಾಹರಣೆಯ ನಾಲ್ಕನೆ ಯಂತ್ರ ನೆನಪಿದೆಯಲ್ಲಾ? ಅದೇ ಮುನ್ನೂರರ ಆಸಾಮಿ? ತೊಡಕುವಾದದ ಶಾಸ್ತ್ರಿಗಳು ಈ ಆಸಾಮಿಗಿಟ್ಟ ಸುಂದರ ನಾಮಧೇಯವೆ ‘ಬಾಟಲ್ ನೆಕ್’ (‘ತೊಡಕ ಕತ್ತು’, ‘ಕಿವುಚು ಕತ್ತು’, ‘ಇಕ್ಕಟ್ಟಿನ ಕತ್ತು’ ಇತ್ಯಾದಿ!). ಇಡಿ ವ್ಯವಸ್ತೆಯಲಿರುವ ಎಲ್ಲಾ ಬಾಟಲ್ ನೆಕ್ ಗಳನ್ನು ಮೊದಲು ಹುಡುಕಿಡಬೇಕಂತೆ; ಆಮೇಲೆ ವ್ಯವಸ್ತೆಯಲ್ಲಿನ ಎಲ್ಲ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಇದರ ಅಡಿಯಾಳಾಗಿಸಬೇಕಂತೆ; ತದ ನಂತರ ಇದರ ಬಾಯಿಂದ ಪುಂಗಿನಾದ ಹೊರಡಿಸುತ್ತ ಇದರ ಹೆಡೆಯಾಡಿದಂತೆ, ಇಡಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ಓಲಾಡಿಸುತಾ, ತೂಗಾಡಿಸುತ್ತಾ ಸಾಗಬೇಕಂತೆ – ಇದು ಹುಚ್ಚಾಟವಾಗುವುದಿಲ್ಲವೆ ಎಂದು ಸಂಪ್ರದಾಯದ ಶಾಸ್ತ್ರಿಗಳು ಲೇವಡಿ ಮಾಡಿದರೂ, ತೊಡ’ಕ’ತ್ತಿಲ್ಲದೆ, ತಾಕತ್ತಾದರೂ ಹೇಗೆ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗೆ ಎಂದು ಮರುಧಾಳಿಸುತ್ತಾ ತೊಡಕು ಶಾಸ್ತ್ರಿಗಳ ಉದ್ಗಾರ. ಅದರ ಸುತ್ತಲೆ, ನೂರೆಂಟು ಹೊಸ ನಿಯಮ, ಕಾನೂನು ಬೇರೆ ಮಾಡಿಕೊಂಡು ಕುಳಿತುಬಿಟ್ಟಿವೆ, ಪಟ್ಟು ಹಿಡಿದಂತೆ.

ಆದರೆ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಶೈಲಿಗೆ ಎಡಕತ್ತು, ಬಲಕತ್ತು, ತೊಡ’ಕ’ತ್ತು – ಎಲ್ಲಾ ಒಂದೆ. ಎತ್ತು ಈಯಿತು ಎಂದರೆ, ‘ಸರಿ, ಕೊಟ್ಟಿಗೆಗೆ ಕಟ್ಟು’ ಅನ್ನುವ ಹಾಗೆ. ಕತ್ತುಗಳಿರಲಿ, ಬಿಡಲಿ ನಮ್ಮ ಹಾದಿ, ಶೈಲಿ ಆಗಲೆ ಸುಂದರ ರಂಗವಲ್ಲಿಯಂತೆ ಚೆಲ್ಲಿ ಆಗಿದೆ – ಎನ್ನುವ ಹೆಮ್ಮೆ, ಉಢಾಫೆ. ಹೀಗಾಗಿ ಎರಡು ಸಿದ್ದಾಂತಗಳದು ವಿಭಿನ್ನವಾದ ವ್ಯತ್ಯಾಸದ ಹಾದಿ, ಅಂತಿಮ ಗಮ್ಯ ಒಂದೆ ಆದರೂ!

4. ಈಗಾಗಲೆ ಕೆಲವೆಡೆ ಸ್ಪಷ್ಟಪಡಿಸಿದಂತೆ ಸ್ಥಳೀಯ ದಕ್ಷತೆ ಮತ್ತು ಜಾಗತಿಕ (ಅಥವಾ ಪರಿಪೂರ್ಣ ದಕ್ಷತೆಗಳು) – ಇವೆರಡು ಶೈಲಿಗಳನ್ನು ಬೇರ್ಪಡಿಸುವ ಮತ್ತೊಂದು ಅಂಶ. ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ವಾದ, ಸ್ಥಳೀಯದ ಬೆನ್ಹಿಡಿದರೆ, ತೊಡಕ ಸಿದ್ದಾಂತ ಸ್ಥಳೀಯ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ತ್ಯಜಿಸಿಯಾದರೂ ‘ಜಾಗತಿಕ ಪರಿಪೂರ್ಣತೆ’ ಯತ್ತ ಕಣ್ಣು ಹಾಕುತ್ತದೆ.

5. ನಿರ್ಬಂಧ ಶಾಸ್ತ್ರ ತಾರ್ಕಿಕದ ಅಡಿಯ “ಸಾಮಾನ್ಯ ಪ್ರಜ್ಞೆ ಯಾ ಸಾಮಾನ್ಯ ಜ್ಞಾನ” (ಕಾಮನ್ ಸೆನ್ಸ್) ಅನ್ನು ಪ್ರತಿಪಾದಿಸಿದರೆ, ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಶೈಲಿ “ಸಾಮಾನ್ಯ ಪದ್ದತಿ” (ಕಾಮನ್ ಪ್ರಾಕ್ಟೀಸ್) ಯಾ ಪಾರಾಂಪರಿಕವಾಗಿ ಅನುಸರಿಸಿಕೊಂಡು ಬಂದ “ಪ್ರೂವನ್ ಮೆತೆಡ್ಸ್” ಗಳ ಮೊರೆ ಹೋಗುತ್ತದೆ -ಕಾರ್ಯ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳಿಂದ ಹಿಡಿದು ಅಳತೆಯ ಮಾನದಂಡದವರೆಗೆ (ಮೆಶರ್ಮೆಂಟ್ಸ್)

6. ಈಗಿನ ಎಷ್ಟೊ ಕುತ್ತು, ಕುಂದು ಕೊರತೆಗಳಿಗೆ ಮುಖ್ಯ ಕಾರಣ – ಈ ಅಳತೆಯ ಮಾನದಂಡಗಳೆ (ಕೆ.ಪಿ.ಐ). ಅವುಗಳನ್ನು ಸಾಧಿಸುವ ಸಲುವಾಗಿಯೆ ಮಾಡುವ ಎಷ್ಟೊ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳು ಸ್ಥಳೀಯ ದಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಿಸಿ, ಅಂತಿಮ ಗುರಿಗೆ ಅರಿವಿಲ್ಲದೆಯೆ ಸ್ವತಃ ತೊಡ’ಕ’ತ್ತಾಗುವ ಪ್ರಸಂಗಗಳು ಹೇರಳವಾಗಿ ನಡೆಯುತ್ತವೆ ಎಂದ ‘ಅಡೆತಡೆ ವಾದಕ್ಕೆ’, ಇಡಿ ಪ್ರಪಂಚವೆ ಕಣ್ಮುಚ್ಚಿ ಪಾಲಿಸುವ ನಿಯಮಗಳು ಅಷ್ಟೊಂದು ಮೂರ್ಖವಿರಲು ಸಾಧ್ಯವೆ ಇಲ್ಲ – ನಿಮ್ಮದೆಲ್ಲಾ ಬರಿಯ ಭ್ರಮೆ, ಎನ್ನುತ್ತದೆ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಶೈಲಿ.

7. ಕೈಗಾರಿಕಾ ಕ್ರಾಂತಿಯ ಸರಕಾಗಿ ಬಂದ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ನಡೆ-ನುಡಿಗಳು, ಕೇವಲ ಕೈಗಾರಿಕಾ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಷ್ಟೆ ಬಳಸಬಹುದಾದ ‘ದರ್ಜೀ ಹೊಲಿದಿಟ್ಟ ಸಿದ್ದ ದಿರುಸು / ಬಟ್ಟೆ’. ಬೇರೆಲ್ಲೂ ಅದರ ಬಳಕೆ ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ. ಆದರೆ ತೊಡಕ ವಾದ ಹಾಗಲ್ಲ; ಇದೊಂದು ತತ್ವ ಸರಣಿ, ಸಿದ್ದಾಂತ. ಕೈಗಾರಿಕೆ, ವಾಣಿಜ್ಯ ಜಗ, ಕಾರ್ಖಾನೆ, ಕಛೇರಿ, ಜೈವಿಕಾಜೈವಿಕ ಪರಿಸ್ಥಿತಿ / ಪರಿಸರಗಳು, ಕೊನೆಗೆ – ಸ್ವಂತ ಅಥವ ಪರಕೀಯರ ವೈಯುಕ್ತಿಕ ಜೀವನದ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಬಿಡಿಸಬೇಕಾದ ಸಂದರ್ಭಕ್ಕೂ ಇದು ‘ಸೈ’. ಮೊತ್ತದಲ್ಲಿ, ಎಲ್ಲೆಲ್ಲಿ ತೊಡಕುಗಳಿವೆಯೊ (ಕನ್ಸ್ ಟ್ರೇಂಟ್ಸ್), ಅಲ್ಲೆಲ್ಲಾ ಈ ತತ್ವ ಸಿದ್ದಾಂತದ ಬಳಕೆ ಸಾಧ್ಯ ಎನ್ನುತ್ತವೆ ನಿರ್ಬಂಧ ಸಿದ್ದಾಂತದ ಪಠ್ಯ ಪುಸ್ತಿಕೆಗಳು. ಹೀಗಾಗಿ, ಈ ತತ್ವ ಸಿದ್ದಾಂತದ ವ್ಯಾಪ್ತಿ, ಅಗಲ, ಆಳ, ಅರಿವು ವಿಶಾಲವಾದದ್ದು ಮತ್ತು ಸೀಮಾತೀತವಾದದ್ದು ಎಂದಿದರ ಅಂಬೋಣ . ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಗಂಡ ಹೆಂಡಿರ ನಡುವೆ ಸಂಸಾರದಲೇನೊ ತೊಡಕಿದ್ದು, ಬಿರುಕೆದ್ದರೆ ಅದನ್ನು ಮುಚ್ಚಲು, ಮತ್ತು ಮತ್ತೆ ಏಳದಂತೆ ನೋಡಿಕೊಳ್ಳಲು, ಯಾಂತ್ರಿಕ ಜಗದಲ್ಲಿ ಬರಡಾಗುತ್ತಿರುವ ತಂದೆ, ತಾಯಿ , ಮಕ್ಕಳ ಸಂಬಂಧ ಹಳಸದಂತೆ ನೋಡಿಕೊಳ್ಳಲು, ನಾಯಕ – ಹಿಂಬಾಲಕರ ನಡುವೆ ಮಧುರ ಭಾಂಧವ್ಯ ಬೆಳೆಸಲು, ಬಾಸು – ಸಹೋದ್ಯೋಗಿಗಳ ನಡುವೆ ಸೌಹಾರ್ದಯುತ ವಾತಾವರಣವೇರ್ಪಡುವಂತೆ ಮಾಡಲು, ಕೊನೆಗೆ ಬಾಸುಗಳ ಮೇಲೆ ಧನಾತ್ಮಕ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರಲೂ ಉಪಯೋಗಿಸಬಹುದಂತೆ! ಭಲೆ…! ಎಲ್ಲಾ ತೊಡ’ಕ’ತ್ತಿನ ಮಹಿಮೆ ಎನ್ನೋಣವೆ?

______________________________________________________________________________ (ಮುಂದಿನ ಭಾಗಕ್ಕೆ ಲೇಖನ ಸಂಖ್ಯೆ 97ನ್ನು ನೋಡಿ: https://nageshamysore.wordpress.com/97-%e0%b2%a4%e0%b3%8a%e0%b2%a1%e0%b2%95%e0%b3%81%e0%b2%97%e0%b2%b3%e0%b2%a8%e0%b3%81-%e0%b2%ac%e0%b2%bf%e0%b2%a1%e0%b2%bf%e0%b2%b8%e0%b2%b2%e0%b3%81-%e0%b2%a4%e0%b3%8a%e0%b2%a1%e0%b2%95%e0%b2%bf/)
______________________________________________________________________________

Advertisements

ನಿಮ್ಮದೊಂದು ಉತ್ತರ

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s